Tốc độ nhập cư vào Canada tiếp tục diễn ra một cách chậm chạp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 nhưng mức độ nhập cư của đất nước đã sẵn sàng phục hồi.

Chuyển biến tích cực trong mức độ nhập cư vào Canada

Canada đã chào đón 11.315 thường trú nhân mới vào tháng 8 năm 2020, theo dữ liệu mới nhất của chính phủ Canada.

Con số này thấp hơn con số 13.645 người nhập cư vào Canada được chào đón vào tháng Bảy.

Ngoài việc chào đón ít người nhập cư vào Canada hơn trong tháng 8 so với tháng trước, tổng số người nhập cư vào tháng 8 năm 2020 của Canada cũng thiếu hụt so với gần 31.600 người nhập cư mà nước này chào đón vào tháng 8 năm 2019.

Tất nhiên, đại dịch COVID-19 là nguyên nhân do Canada áp đặt các hạn chế đi lại kể từ tháng 3 năm nay để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Trước khi xảy ra đại dịch, Canada đã nhắm mục tiêu đến của 341.000 người nhập cư mới vào năm 2020, bằng mức mà nước này đã đạt được vào năm ngoái.

Từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020, nước này đã chào đón 128.400 người nhập cư vào Canada. Dựa trên xu hướng hiện tại, có vẻ như số lượng thường trú nhân của Canada sẽ giảm 200.000 người nhập cư trong năm nay lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Việc giảm mức nhập cư vào Canada là tạm thời và là một chức năng của hạn chế đi lại và những gián đoạn khác liên quan đến đại dịch. Canada vẫn cam kết chào đón lượng nhập cư cao.

11.000 người nhập cư vào Canada trong tháng 8 năm 2020

Dấu hiệu đầu tiên của sự cam kết đối với việc nhập cư vào Canada là chương trình Express Entry và Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP) đang diễn ra trong suốt thời gian đại dịch. Các đợt rút thăm Express Entry hai tuần một lần đang tiếp tục do Canada vừa ban hành tổng số lời mời định cư lâu dài kỷ lục cho các ứng viên thành công lao động có tay nghề cao trong quý 3 năm 2020.

PNP cũng rất tích cực với các tỉnh bang Prince Edward Island, Nova Scotia, Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Alberta và British Columbia, từng tổ chức các lễ bốc thăm của PNP trong thời gian đại dịch. Quebec, tỉnh bang vận hành hệ thống nhập cư của riêng mình, đã tổ chức đợt rút thăm lớn nhất trong hơn một năm vào tuần trước.

Vào cuối tháng 9, chính phủ Canada đã xác định nhập cư là ưu tiên chính để hỗ trợ phục hồi kinh tế Canada sau đại dịch.

Đầu tuần này, Canada đã thông báo mở lại Chương trình Cha mẹ và Ông bà (PGP).

Trong thông báo, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho biết họ sẽ chấp nhận 30.000 đơn đăng ký PGP vào năm 2021. Do PGP thường chiếm khoảng 6% tổng số người nhập cư mới đến Canada mỗi năm, mục tiêu PGP năm 2021 mang nhiều dấu hiệu cho thấy Canada vẫn cam kết chào đón hơn 300.000 người nhập cư trong năm tới và hơn thế nữa.

Công bố Kế hoạch Cấp độ Nhập cư vào Canada 2021-2023 cuối tháng này

11.000 người nhập cư vào Canada trong tháng 8 năm 2020

Thông báo này sẽ làm sáng tỏ hơn về các kế hoạch nhập cư của nước này ngoài đại dịch.

Mặc dù lượng thường trú nhân nhập cư vào Canada trong tháng 8 năm 2020 thấp hơn nhiều so với bình thường và đại dịch có thể sẽ giữ mức độ người mới nhập cư ở mức thấp trong thời gian ngắn, chúng ta có thể mong đợi sự phục hồi đáng kể về mức nhập cư vào Canada ngay trong năm tới.

Thông tin cập nhật mới nhất trên website nhập cư của Chính phủ Canada tại đây.

>> Xem thêm:

SUV – Chương trình định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp
AIPP – Chương trình định cư Canada thí điểm Đại Tây Dương
BCPNP – Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/