Chương trình Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc dự kiến ​​của Canada cuối cùng cũng tạo cơ hội cho các đơn đăng kí

Một khi quá trình thực hiện được hoàn tất, Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc (RNIP) sẽ cho phép nhà tuyển dụng ở 11 cộng đồng tham gia ở các Tỉnh Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Alberta và British Columbia tuyển dụng lao động nước ngoài đủ điều kiện.

Các ứng cử viên được giới thiệu bởi một cộng đồng tham gia có thể nộp đơn vào Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho thường trú nhân Canada.

Các trang web Thí điểm đầu tiên dành riêng đã hoạt động trực tuyến vào ngày 15 tháng 11 trong các cộng đồng sau:

  • Thành phố Sault Ste. Marie, Ontario
  • Vịnh Thunder, Ontario
  • Thành phố Altona/Rhineland, Manitoba

Thành phố Sault Ste. Marie và Altona / Rhineland hiện đang chấp nhận đơn đăng ký từ các ứng cử viên với lời mời đủ điều kiện là việc làm thực sự *, toàn thời gian, từ một nhà tuyển dụng địa phương.

Vịnh Thunder hiện chỉ chấp nhận yêu cầu từ các nhà tuyển dụng địa phương muốn tham gia Thí điểm và cho biết các nhà tuyển dụng đã được phê duyệt sẽ có thể đăng tuyển dụng trên trang web bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2019.

Vịnh Thunder sẽ bắt đầu nhận đơn từ các ứng cử viên vào ngày 2 tháng 1 năm 2020.

Theo IRCC “Các trang web cho 8 cộng đồng tham gia còn lại sẽ sớm ra mắt”.

Quy trình nộp đơn

Bước đầu tiên trong quy trình nhập cư thông qua RNIP là nhận được lời mời làm việc đủ điều kiện từ một nhà tuyển dụng được phê duyệt tại một trong những cộng đồng tham gia.

Sau khi các ứng viên nộp đơn xin giới thiệu cộng đồng với lời mời đủ điều kiện, nếu được chấp thuận, ứng viên hãy nộp đơn xin thường trú Canada từ IRCC.

Mỗi cộng đồng sẽ có một số lượng đề xuất mà họ có thể đưa ra mỗi năm. Ông Peter Liang, người phát ngôn của IRCC, nói với CIC News rằng trung bình có khoảng 100 người nộp đơn chính và các thành viên gia đình trực tiếp của họ có thể được chào đón ở mỗi cộng đồng tham gia, nhưng điều này sẽ thay đổi theo cộng đồng.

“Số lượng thường trú nhân đến Canada thông qua Thí điểm sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của các cộng đồng tham gia và số lượng người mới nhập cư mà họ có thể chào đón”, ông Liang phát biểu

Tổng cộng, Thí điểm có thể phê duyệt tới 2.750 người nộp đơn chính và gia đình của họ để được thường trú hàng năm.

định cư canada
định cư canada

Đủ điều kiện

Ngoài một lời mời làm việc bắt buộc, ứng viên phải đáp ứng cả yêu cầu của liên bang và tiêu chí cộng đồng thay đổi từ các tỉnh bang khác.

Cả Sault Ste. Marie và Altona / Rhineland đang sử dụng các hệ thống đánh giá dựa trên điểm riêng của họ để ưu tiên các ứng cử viên được đề xuất.

Ví dụ các ứng viên nộp đơn vào Thành phố Sault Ste. Marie sẽ phải đạt được điểm tối thiểu dựa trên các yêu cầu sau:

  • Một lời mời làm việc cho một nghề nghiệp có trong danh sách 22 nghề nghiệp ưu tiên
  • Ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc trong nghề nghiệp đó
  • Tuổi của ứng viên (phải từ 18 đến 47)
  • Ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ở Sault Ste. Marie
  • Ít nhất một năm học sau trung học ở Sault Ste. Marie
  • Người nộp đơn đã là cư dân của Sault Ste. Marie
  • Quan hệ cá nhân với các thành viên được thành lập của Sault Ste. Cộng đồng Marie
    • Gia đình trực tiếp (cha mẹ, anh chị em hoặc con là công dân Canada hoặc thường trú nhân)
    • Thành viên gia đình mở rộng (ông bà, chú, dì, anh em họ, cháu gái hoặc cháu trai), một người bạn hoặc đại diện của một tổ chức cộng đồng được thành lập là công dân Canada hoặc thường trú nhân.
  • Có một chuyến đi ít nhất năm đêm trong 3 năm đến Thành phố Sault Ste. Marie qua bao gồm các cuộc gặp mặt với ít nhất hai người nhà tuyển dụng phạm vi công việc của người nộp đơn
  • Kiến thức xác thực và mối quan tâm đến một hoạt động giải trí, văn hóa hoặc lối sống ở Sault Ste. Marie

Ứng viên có người phối ngẫu hoặc đối tác luật chung cũng sẽ nhận được điểm cho những điều sau:

  • Người phối ngẫu hoặc đối tác luật pháp chung có lời mời làm việc hợp lệ trong nghề nghiệp ưu tiên HOẶC ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian và liên tục trong một nghề nghiệp ưu tiên
  • Vợ / chồng hoặc đối tác luật chung với Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) là 5 trong mỗi danh mục (viết, đọc, nói và nghe)

Thành phố Sault Ste. Marie cho biết điểm số của người nộp đơn sẽ xác định khả năng của ứng viên trong việc đóng góp cho một nhu cầu cấp thiết hoặc mới phát triển trong nền kinh tế địa phương, ứng viên xây dựng mối quan hệ bền chặt với các thành viên cộng đồng và tận hưởng lối sống văn hóa và các dịch vụ văn hóa độc đáo của thành phố.

Đại diện của Thành phố giải thích trên trang web RNIP chuyên dụng: “Chúng tôi tin rằng những ứng viên có điểm số cao có cơ hội hòa nhập tốt hơn với cuộc sống cộng đồng và định cư tại Sault Ste.Marie

Thành phố Altona / Rhineland yêu cầu các ứng viên tạo và đăng ký hồ sơ trực tuyến bằng cách sử dụng nền tảng hệ thống được điều hành bởi tập đoàn phát triển kinh tế địa phương- SEED.

Hệ thống cho phép người dùng tìm kiếm các bài đăng công việc và nộp đơn cho các nhà tuyển dụng phù hợp với trình độ của họ. Người dùng cũng có thể thiết lập cảnh báo tự động sẽ thông báo cho họ khi công việc được đăng phù hợp với kinh nghiệm làm việc của họ.

Người dùng cũng có thể tải lên CV của mình, được nhân viên SEED xem xét kỹ lưỡng và chuyển cho các nhà tuyển dụng địa phương nếu CV phù hợp với nhu cầu việc làm của họ.

Tính đến tuần trước, SEED báo cáo đã có gần 2.000 hồ sơ được tạo trên hệ thống

* IRCC định nghĩa “một lời mời làm việc thực sự” là một dịch vụ phải đáp ứng nhu cầu của một nhà tuyển dụng đang tích cực gửi lời mời làm việc. Họ luôn thực hiện đầy đủ các điều khoản được đưa ra trong lời mời và có hồ sơ theo dõi tuân thủ tất cả các luật và quy tắc việc làm.

Nguồn CICNews/Canada.vn biên dịch

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/