Nhằm mục đích phát triển bền vững thương hiệu Canada Plaza, chúng tôi đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử nhằm mục đích tạo ra văn hóa doanh nghiệp lành mạnh. Quy tắc ứng xử này bao gồm các hướng dẫn cơ bản, nguyên tắc, chuẩn mực trong các hoạt động làm việc hàng ngày.

Quy tắc ứng xử này được xây dựng trên sự đóng góp ý kiến của tất cả nhân viên đã và đang làm việc tại Canada Plaza. Quy tắc ứng xử này sẽ được cập nhật, thay đổi thường xuyên để phù hợp với thị trường và các nguyên tắc xã hội.

  • Mục đích: Quy định và hướng dẫn các quy tắc nền tảng, chuẩn mực đạo đức và ứng xử mà chúng tôi mong muốn tất cả nhân viên tuân thủ và thực hiện với mục đích giữ gìn và phát huy giá trị cốt lõi của công ty (Đạo đức – chuyên nghiệp – hiệu quả) để xây dựng thương hiệu Canada Plaza, tạo lập môi trường tốt nhất.
  • Phạm vi áp dụng: Áp dụng đối với tất cả nhân viên của Công ty Cổ Phần Canada Plaza và các công ty khác thuộc sự chi phối của Canada Plaza.

Giá trị cốt lõi của Canada Plaza “Chính trực – Minh bạch – Tân tậm”

  • Chính trực: Nhân cách tốt, tuân thủ pháp luật, không phe nhóm, không tư lợi, không nịnh nọt, đặt quyền lợi đội nhóm, quyền lợi của công ty lên trên quyền lợi cá nhận. Khi có sự cố, thất bại thì nhận trách nhiệm, không đổ lỗi vì bất cứ lý do gì. Chính trực là giá trị đạo đức giúp tăng uy tín nhân viên và sự tin tưởng của khách hàng.
  • Minh bạch: là sự minh bạch, chuyên nghiệp trong công việc. Tất cả mọi thứ ở Canada Plaza đều rõ ràng, rành mạch, không có sự khuất tất, bất minh nào trong môi trường làm việc này.
  • Tân tậm: là sự chăm nhiệt tình đối với khách hàng, thước đo của sự thành công. Tất cả nhân viên, tất cả công việc đều phải tận tâm.

Nhân viên dù có chính trực nhưng không tận tâm, minh bạch thì không thể đóng góp gì cho sự phát triển của công ty.

Nhân viên làm việc tận tâm nhưng không chính trực sẽ có hành vi tư lợi cá nhân, làm bất chấp mọi thứ để đạt được kết quả cá nhân, hưởng những thành quả không do chính mình tạo ra hay làm việc có hại đến người khác sẽ gây ra thiệt hại cho công ty lớn hơn những lợi ích người đó mang lại.

Nhân viên làm việc tốt nhưng không minh bạch sẽ không có lợi thế cạnh tranh lâu dài, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của người khác và không tạo được sự phát triển bền vững cho công ty.

Do đó, giá trị cốt lõi Chính trực – Minh bạch – Tân tậm là 3 yếu tố không thể tách rời.

Tại Canada Plaza, nhân sự luôn được đặt vào vị trí trung tâm và là nền móng phát triển cho sự thành công của công ty.

Canada Plaza luôn đặt chính sách đãi ngộ theo tiêu chuẩn cao hơn mức trung bình của thị trường lao động. Ban lãnh đạo luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc tốt nhất. Trong đó, các tiêu chí về lương, thưởng, phúc lợi, đãi ngộ, lộ trình thăng tiến được đặc biệt chú trọng. Chúng tôi cam kết nâng cao cuộc sống của nhân viên về tinh thần và vật chất thông qua các phúc lợi cụ thể, hoặc dùng chính các dịch vụ của mình để áp dụng cho việc khen thưởng.

Mỗi cá nhân đều được khuyến khích tận dụng môi trường làm việc để nâng cao giá trị bản thân và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Thưởng phạt phân minh, đánh giá công bằng, công nhận thành tựu,… hoàn toàn dựa trên năng lực và kết quả làm việc thực tế.

Các nhân viên được bổ nhiệm các vị trí cao hơn có trách nhiệm đào tạo và phát triển người thay thế. Với sự phát triển của thương hiệu Canada Plaza, chắc chắn nhân viên sẽ có thêm nhiều cơ hội thăng tiến và sự trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp.

Các chính sách đặc biệt được chú trọng:

  • Tuyển dụng: Chính sách tuyển dụng của Canada Plaza tập trung vào thái độ của ứng viên với phương châm “Thái độ hơn trình độ”. Chúng tôi luôn muốn lựa chọn ứng viên đạo đức tốt, thái độ cầu tiến, học hỏi trong cuộc sống và công việc.
  • Đào tạo: Mỗi nhân viên đều được khuyến khích tự nâng cao giá trị bản thân thông qua công việc. Công ty sẽ hỗ trợ nhân viên thông qua quy trình đào tạo bài bản, các chương trình huấn luyện nội bộ, chương trình huấn luyện liên kết với các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp nhằm nâng cao kỹ năng từng cá nhân, sự liên kết giữa các nhân viên…
  • Khen thưởng: Chính sách Canada Plaza bao gồm thưởng theo thành tích cá nhân hàng quý, hàng năm dựa trên đánh giá kết quả làm việc. Ngoài ra, phần thưởng đặc biệt bất ngờ cho các nhân viên có thành tích xuất sắc vượt trội và có đóng góp xuất sắc vào kết quả kinh doanh của công ty. Các phần thưởng nổi bật bao gồm: thăng tiến, tiền mặt, đào tạo, du lịch tham quan nghỉ dưỡng, các sản phẩm dịch vụ của công ty và các phần quà giá trị khác trong dịp tất niên của công ty…
  • Sàng lọc: Hàng quý, hàng năm, căn cứ vào đánh giá kết quả công việc, đánh giá năng lực, đánh giá thái độ làm việc, Canada Plaza sẽ rà soát, đào tạo bồi dưỡng hoặc thay thế những nhân viên không đủ năng lực, không phù hợp, làm việc kém hiệu quả. Đây là việc làm không mong muốn nhưng bắt buộc nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên hiệu quả và kinh doanh phát triển.

Trách nhiệm và nghĩa vụ

Mỗi nhân viên đều có trách nhiệm hoàn thành công việc, chỉ tiêu được cấp trên giao phó hàng quý, hàng năm. Ngoài ra, nhân viên phải biết bảo vệ tài sản công ty như là tài sản cá nhân mình.

Có trách nhiệm nâng cao kỹ năng chuyên môn, kiến thức để hỗ trợ công việc cũng như hoàn thiện thái độ, đạo đức công việc.

Muốn có hiệu quả, nhân viên phải biết phối hợp làm việc theo nhóm, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ, không ganh tỵ, đố kỵ, gây mất đoàn kết nội bộ.

Bảo mật thông tin

Thông tin và dữ liệu là một tài sản quý giá của Canada Plaza, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của công ty. Tất cả nhân viên phải:

Cân nhắc khi chuyển giao thông tin tài liệu, nhất là thông tin đến các đối tác, khách hàng. Người tiếp nhận thông tin trong công ty có trách nhiệm bảo mật, không tư ý luân chuyển khi chưa có sự chấp thuận của cấp quản lý. Tuy nhiên, nhân viên không được lạm dụng việc bảo mật thông tin gây ách tắc công việc chung của công ty.

Không tiết lộ các thông tin hoặc bàn bạc công việc công khai trên mạng xã hội.

Không được tự ý trả lời phỏng vấn báo chí khi chưa được ủy quyền là người đại diện phát ngôn cho Canada Plaza. Trong trường hợp được yêu cầu phỏng vấn nên lịch sự cho báo chí biết quy định của công ty và chuyển đến người có trách nhiệm.

Không tiết lộ thông tin hoặc làm sai lệch thông tin về các kế hoạch đến khách hàng, đối tác… Báo cáo ngay cho cấp quản lý trực tiếp nếu phát hiện thông tin bị rò rỉ hoặc đánh cắp.

Bảo mật, lưu trữ thông tin dữ liệu ngăn nắp, khoa học.

Không xung đột lợi ích

Xung đột lợi ích xảy ra khi quyền lợi cá nhân bị ảnh hưởng hoặc có biểu hiện bị ảnh gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công ty.

Trường hợp mâu thuẫn lợi ích cá nhân có thể ảnh hưởng đến lợi ích công ty nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân và hậu quả sự việc thì nhân viên phải trình báo lên ban lãnh đạo.

Không quấy rối

Những hành động không được chấp nhận tại công ty như phân biệt người khuyết tật, màu da, tôn giáo, chủng tộc, quốc tịch… sẽ không được chấp nhận.

Ngoài ra, những lời nói đùa, bình luận, xúc phạm, những lời tán tỉnh không nghiêm túc, đề nghị tình dục hoặc chia sẻ tài liệu không phù hợp cũng sẽ nhận hình thức kỷ luật cao nhất của công ty và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Đại sứ thương hiệu

Nhân viên phải luôn ý thức được rằng mình chính là một cổ đông công ty, là người đại diện cho thương hiệu Canada Plaza trong giao tiếp với đối tác, khách hàng…

Nhân viên luôn thể hiện sự giản dị, tinh tế nhưng phải đi kèm với tác phong chuyên nghiệp và khéo léo trong giao tiếp, ứng xử.

Nhân viên phải ý thức được “Khách hàng là người trả lương cho mình”. Vì vậy, nhân viên phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp, ân cần với tất cả khách hàng và đối tác cho dù đó không phải là khách hàng cá nhân của mình.

Cam kết về đạo đức

Không được lợi dụng mối quan hệ trong công việc để lợi dụng, nhờ vả, mượn tiền khách hàng, đối tác. Không cấu kết, thỏa hiệp với bất kỳ cá nhân hay đơn vị nào gây ảnh hưởng không tốt đến công ty. Phải trình báo và nộp lại cho cấp quản lý trực tiếp về việc nhận các món quà từ khách hàng đối trong trường hợp không thể từ chối.

Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để mang lại lợi ích cá nhân và gia đình.

Luôn đặt quyền lợi của công ty lên trên quyền lợi cá nhân.

Cấp trên không được nhận quà cấp dưới quá quy định của công ty. Khi đi chơi, ăn, uống, giải trí không được để cấp dưới trả tiền cho mình hoặc gia đình.

Nghiêm cấm các mối quan hệ bất chính trong công ty. Trường hợp nhân viên trong công ty có mối quan hệ tình cảm thì phải công khai mối quan hệ, khai báo cho cấp trên trực tiếp và ban lãnh đạo công ty.

Cam kết đối với khách hàng, đối tác, nhà nước

Đối với khách hàng: Khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất và lợi ích khách hàng là ưu tiên số 1 đối với tất cả nhân viên của công ty. Canada Plaza luôn muốn đáp ứng được mong đợi của khách hàng về chất lượng dịch vụ, hài lòng khách hàng, thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng.

Đối với đối tác:

  • Tôn trọng nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.
  • Không phân biệt đối xử giữa các đối tác.
  • Tạo điều kiện để các đối tác tự do cạnh tranh lành mạnh.
  • Không đề cập thông tin (tốt cũng như xấu) của đối thủ cạnh tranh cùng ngành hoặc gần ngành.

Đối với nhà nước: Tuân thủ luật pháp, không đi ngược lại chủ trương, chính sách nhà nước và lợi ích cộng động. Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Nội dung khác

Thông báo vi phạm quy tắc ứng xử: Canada Plaza đánh giá cao những thông tin cung cấp về những hành vi vi phạm quy tắc ứng xử. Nếu bất kỳ ai có lý do và bằng chứng về sai phạm của một nhân viên hoặc quản lý nào đó có thể trình báo trực tiếp đến cấp lãnh đạo. Sự việc sẽ được điều tra bí mật ngay lập tức.

Ban lãnh đạo cam kết giữ bí mật các thông tin được báo cáo và người báo cáo. Các hành động trả thù sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định riêng của công ty và đưa ra pháp luật.