Hãy nộp hồ sơ đăng ký Bằng chứng công dân thành phố (Proof of Citizenship) nếu bạn có cha mẹ là người Canada để được trở thành công dân Canada, mặc dù quy trình này không phải là hình thức.

Trong thời kỳ bất ổn kể từ khi bắt đầu đại dịch Corona, các lộ trình thuận lợi mà nhanh chóng có thể có được quyền công dân Canada.

Mục tiêu của nhiều cá nhân trên thế giới là định cư lâu dài tại Canada. Mặc dù người Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) chưa được công bố bất cứ điều gì về hiệu ứng này, với sự gián đoạn gây ra bởi dịch Corona, có thể việc xử lý các đơn xin thường trú sẽ bị gián đoạn. Do đó, nên có các lựa chọn thay thế.

Một trong những cách thường xuyên và dễ dàng nhất để có quốc tịch Canada áp dụng cho những cá nhân may mắn có ít nhất một cha hoặc mẹ người Canada. Trong nhiều trường hợp, những cá nhân như vậy có thể đã là công dân Canada chỉ đơn giản là nhờ quốc tịch cha mẹ của họ nhưng họ lại không biết về điều này.

Quy trình có thể giúp người nộp đơn dễ dàng

Khi được công nhận và đủ điều kiện nhận các quyền lợi công dân, được thực hiện thông qua một ứng dụng có tên là Proof of Citizenship. Trong đơn này, cá nhân phải chứng minh rằng mình có cha mẹ là công dân Canada. Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ được sinh ra bên ngoài Canada và chưa bao giờ đặt chân đến Canada, cá nhân đó có thể trở thành công dân Canada. Trong các trường hợp như vậy, quá trình có được thường trú nhân, thường là điều kiện tiên quyết cho quyền công dân và có thể đặt ra nhiều thách thức.

Quá trình này cung cấp một lộ trình thuận lợi và nhanh chóng thông qua đó một cá nhân được hưởng quyền lợi khi có được quốc tịch Canada. Đây không phải là một tình trạng được cấp nhẹ và do đó, những trường hợp này thường được xem xét kỹ lưỡng phải đảm bảo đủ điều kiện và phải cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết.

Các yếu tố để trở thành công dân Canada

Có cha mẹ là công dân Canada không đảm bảo rằng một cá nhân sẽ hoàn toàn đủ điều kiện để đăng ký Bằng chứng công dân vì các yếu tố như quá trình nhập quốc tịch cũng như khi cha mẹ trở thành công dân Canada đóng vai trò trong xác định đủ điều kiện cho hồ sơ đăng ký của bạn hay không.

Lam-the-nao-de-ban-co-duoc-quyen-cong-dan-neu-cha-me-ban-la-nguoi-canada

Vì quy trình nộp đơn có thể có vấn đề nếu không nộp giấy tờ phù hợp, công dân Canada thường được phục vụ tốt nhất bằng cách tìm kiếm hướng dẫn chuyên nghiệp trong bối cảnh của ứng dụng này. IRCC vẫn chưa công bố bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình xử lý các ứng dụng này. Do đó, các ứng viên đủ điều kiện được khuyến khích bắt đầu quá trình càng sớm càng tốt.

Mẹo để nộp đơn thành công

Xác nhận đủ điều kiện: Như đã lưu ý ở trên, có nhiều sắc thái vì nó liên quan đến việc ai đủ điều kiện là công dân Canada và ai phải theo đuổi các lựa chọn khác. Xác định dứt khoát rằng người nộp đơn đủ điều kiện chứng minh quyền công dân là điều cần thiết và có thể tránh được những hy vọng sai lầm, lãng phí thời gian và phí nộp đơn.

Có được tài liệu chính xác: Thu thập và gửi tài liệu chính xác, ở định dạng phù hợp là điều tối quan trọng đối với bất kỳ chương trình nào của Canada. Có nhiều tài liệu có thể chứng thực bằng chứng đủ điều kiện cho quy trình cụ thể này nhưng IRCC cung cấp hướng dẫn cho các tài liệu cụ thể được yêu cầu. Những hướng dẫn này phải được tuân theo để đảm bảo việc đang ký thành công. Các tài liệu chính bao gồm giấy khai sinh và bằng chứng chứng minh rằng một trong hai cha mẹ là công dân Canada tại thời điểm người nộp đơn khai sinh.

Đệ trình hồ sơ đăng ký theo cách chính xác: Các ứng dụng khác nhau cung cấp cho các phương thức nộp khác nhau mà người nộp đơn phải tuân thủ nếu quy trình được thực hiện. Một số ứng dụng có thể được gửi tại biên giới, trong khi những ứng dụng khác phải được gửi trực tuyến hoặc qua thư. Biết làm thế nào và nơi để gửi ứng dụng của bạn là chìa khóa để đảm bảo quá trình chạy trơn tru.

Nếu người nộp đơn có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến đơn đăng ký, bạn nên tham khảo ý kiến ​​luật sư di trú Canada có trình độ và năng lực để đảm bảo rằng quy trình này diễn ra suôn sẻ và không có vấn đề nhất có thể.

Lam-the-nao-de-ban-co-duoc-quyen-cong-dan-neu-cha-me-ban-la-nguoi-canada

Stephen Sherman là một luật sư nhập cư Canada tại Công ty luật Di trú Campbell, Cohen ở Montreal. Ông chuyên hỗ trợ công dân nước ngoài làm việc hợp pháp tại Canada và giải quyết các vấn đề liên quan đến sự bất minh hình sự đối với Canada.

Theo CICNews/Canada.vn biên dịch

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://okvip.deals/