“Nền kinh tế tỉnh bang New Brunswick đang phục hồi sau giấc ngủ dài”, Richard Saillant – chuyên gia kinh tế và là cựu giám đốc nghiên cứu của Viện Donald J. Savoie cho biết trên CBC.

Một nhà kinh tế học ở Moncton cho biết, bất kỳ ai thắng cuộc bầu cử vào tháng tới cần phải có sự quan tâm sâu sắc về đại dịch COVID-19 và New Brunswick sẽ phát triển như thế nào trong 10 năm tới.

Trong khi Richard Saillant cho biết, điều quan trọng là phải tập trung vào kế hoạch khôi phục những hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra Bất kỳ đảng nào chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 9 sẽ cần tập trung giải quyết các vấn đề đã đưa ra trước khi đại dịch bùng phát vào hồi đầu năm.

Cần đảm bảo rằng chúng ta không bị mắc kẹt bởi những vấn đề vì đại dịch có thể trở nên trầm trọng hơn trong tương lai.

 Jacques Poitras, phóng viên của CBC cho biết, một số vấn đề cấp bách hơn của New Brunswick đã bắt đầu trước đại dịch, chúng bao gồm thách thức thúc đẩy nhập cư để bổ sung lực lượng lao động và thay thế dân số già của tỉnh bang.

Trong bài phát biểu vào đầu năm nay, Thống đốc Blaine Higgs cho biết ông muốn thu hút 10.000 người nhập cư mỗi năm đến New Brunswick vào năm 2027.

Những người ủng hộ lập luận này cho rằng để làm được điều đó, chính quyền tỉnh bang cần tạo ra nhiều nhà ở giá rẻ hơn cho những người mới đến và những người đã sống trong tỉnh bang. Nếu không, người nhập cư sẽ muốn chuyển đến các thành phố lớn như Toronto và Vancouver.

“Làm thế nào để chúng ta giải quyết vấn đề nhà ở khi mà tỷ lệ đất trống trên toàn tỉnh bang là cực kỳ thấp và nhà bán cực kỳ nhanh?” Blaine Higgs nói. “Một trong những điều có thể xảy ra khi dân số tăngnhanh là giá nhà ở tăng lên.”

Đảng phái chính trị cần tập trung vào nhu cầu của người nhập cư và người lao động lĩnh vực y tế 2

Tình trạng thiếu hụt nhân sự y tế

Saillant cũng nhấn mạnh tác động của tình trạng thiếu nhân sự y tế đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của New Brunswick.

“Đây là một vấn đề không thể bỏ qua và có lẽ là quan trọng hàng đầu vì nếu chúng ta không có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt ở tỉnh bang này, khả năng phục hồi kinh tế sẽ bị suy giảm.”

Năm ngoái, các bệnh viện ở New Brunswick đã thiếu hụt 400 điều dưỡng và 40% những người đang làm việc sẽ nghỉ hưu trong 5 năm tới.

Sự thiếu hụt này đã buộc một số dịch vụ y tế phải đóng cửa vào năm 2019 và các cơ quan y tế ước tính họ sẽ cần thuê thêm 520 điều dưỡng mới mỗi năm để duy trì dịch vụ.

Saillant cho biết: “Chúng tôi ngày càng trở nên phụ thuộc vào chính phủ liên bang để có thể tồn tại và phát triển trong tương lai đó là ý tưởng về sự hợp tác với chính phủ liên bang, để đảm bảo rằng các cư dân lớn tuổi nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn để và chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp các dịch vụ và duy trì công việc.”

Phục hồi nhanh hơn

Mặc dù một số ngành công nghiệp vẫn đang phục hồi sau đại dịch COVID-19, bao gồm nhà hàng, hàng không và khách sạn, Saillant cho biết New Brunswick không bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID-19 so với các tỉnh bang khác.

cuộc khủng hoảng COVID-19 đã khiến giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các tỉnh bang như Alberta và Saskatchewan bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tài chính. Trong khi đó, người lao động New Brunswick ít bị mất việc làm vì gần một phần ba người dân New Brunswick làm việc trong khu vực công.

Những người lớn tuổi sống bằng lương hưu ở New Brunswick không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng.

 “Chúng tôi có sự chuẩn bi trong bất kỳ trường hợp nào có thể xảy ra và nền kinh tế được dự báo sẽ phục hồi nhanh hơn. Chúng ta sẽ phục hồi như trước khi xảy ra khủng hoảng vào thời điểm cuối năm sau.”

Đảng phái chính trị cần tập trung vào nhu cầu của người nhập cư và người lao động lĩnh vực y tế 3

Sống cùng đại dịch

Vào tháng 6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ernieamonds xác nhận rằng thâm hụt ngân sách năm nay dự kiến sẽ cao hơn 44 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Vào tháng 5, Yetves dự báo thâm hụt 299,2 triệu đô la do chi tiêu cao hơn và doanh thu sụt giảm.

Saillant nói: “[Đó là] một nền kinh tế đang hồi phục sau cơn hôn mêvà chúng ta không nên đánh giá thấp mức độ khủng hoàng đã trải qua.

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://okvip.deals/