Alberta đang tiến hành xét nghiệm đối với hầu hết người nhập cảnh Canada tại 2 địa điểm nhập cảnh để giảm thiểu thời gian cách ly đối với những đối tượng này.

Sau 6 tuần thử nghiệm, số lượng xét nghiệm coronavirus dương tính vẫn ở mức thấp hơn dự đoàn, theo nghiên cứu và báo cáo của The Canadian Press. Tỉnh bang Alberta cho biết có 14.382 người nhập cảnh Canada tại tỉnh bang này đã thực hiện các xét nghiệm coronavirus, tính đến ngày 10/12/2020. Chỉ 1,4% người nhập cảnh Canada dương tính với lần kiểm tra đầu tiên và 0,7% người nhập cảnh Canada sau lần kiểm tra thứ hai.

Alberta là tỉnh bang đầu tiên và duy nhất cung cấp chương trình kiểm tra COVID-19 giúp rút ngắn thời gian cách ly đối với người nhập cảnh Canada. Hai địa điểm nhập cảnh duy nhất hiện đang cung cấp chương trình xét nghiệm tại chỗ là tại sân bay Quốc tế Calgary và cửa khẩu Coutts ở miền nam Alberta.

Những người nhập cảnh Canada chọn xét nghiệm tại chỗ khi đến nơi sẽ được yêu cầu cách ly bản thân trong khoảng từ 24 đến 48 giờ, cho đến khi họ nhận được kết quả. Tất cả các người nhập cảnh Canada được phép đến đất nước này đều được phép tham gia chương trình xét nghiệm tại chỗ cho dù họ là công dân Canada, thường trú nhân hay công dân nước ngoài.

Nếu kết quả âm tính, người nhập cảnh Canada có thể không bị cách ly bắt buộc. Tuy nhiên, họ phải theo dõi các triệu chứng và xét nghiệm lại sau 6 hoặc 7 ngày.

Quá trình thí điểm xét nghiệm đối với người nhập cảnh Canada này được thiết lập để thực hiện trong 6 tháng hoặc cho đến khi 52.000 hành khách chọn xét nghiệm tại chỗ kết thúc. Alberta cũng đang tìm cách mở rộng dự án xét nghiệm tại chỗ đối với người nhập cảnh Canada trong năm tới.

Trong một email gửi tới The Canadian Press, người phát ngôn của Bộ Y tế Alberta nói rằng chương trình thí điểm xét nghiệm tại chỗ đối với người nhập cảnh Canada đang có một khởi đầu khả quan và Alberta dự định bổ sung thêm địa điểm xét nghiệm tại chỗ ở sân bay Quốc tế Edmonton vào dự án vào năm tới.

Hầu hết người nhập cảnh Canada xét nghiệm âm tính với coronavirus tại sân bay Calgary 2

Du khách quốc tế muốn xét nghiệm có thể đăng ký làm bài kiểm tra này tối đa 5 ngày trước khi họ đến. Những người chọn không xét nghiệm khi đến nơi sẽ vẫn bị luật pháp yêu cầu cách ly trong 14 ngày. Điều này có nghĩa là họ phải ở trong nhà và tự cách ly với những người khác. Họ cũng phải có kế hoạch tiếp cận các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và thuốc men.

Theo một phát ngôn viên của sân bay Calgary, số lượng hành khách tại sân bay đã giảm 77% vào cuối tháng 10, so với năm ngoái.

Người phát ngôn cũng nói rằng chương trình thí điểm xét nghiệm tại chỗ đối với người nhập cảnh Canada đã được đón nhận nồng nhiệt và nhiều du khách quan tâm đến việc làm xét nghiệm ngày khi đến nơi, thay vì cách ly trong 14 ngày.

Cơ quan Quản lý Sân bay Calgary hy vọng rằng chương trình này sẽ dẫn đến việc loại bỏ hoàn toàn yêu cầu cách ly 14 ngày.

Hiện tại, tỉnh bang Alberta vẫn tiếp nhận hồ sơ nhập cư từ người lao động và các doanh nhân nước ngoài. Tỉnh bang Alberta hiện cho thấy những ảnh hưởng từ coronavirus của họ là thấp nhất trong các tỉnh bang của Canada nhờ vào chính sách kiểm soát dịch tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/