Saskatoon là thành phố thuộc trung tâm phía nam Saskatchewan, Canada. Vào năm 1882, khu vực này là một phần của quận lâm thời có tên là Saskatchewan, Lãnh thổ Tây Bắc (NWT). Tổ chức Hiệp hội thuộc địa ôn hòa, lần đầu tiên kiểm tra khu vực này vào năm 1882 và nhận thấy rằng nó sẽ là một địa điểm tuyệt vời để thành lập cộng đồng của họ dựa trên những lý tưởng của phong trào ôn hòa. Người dẫn đầu là John Neilson Lake đã đến địa điểm mà ngày nay là Saskatoon bằng cách đi bằng đường sắt từ Ontario đến Moose Jaw, Assiniboia, NWT, và sau đó hoàn thành chặng cuối cùng bằng xe ngựa. John Lake được xác định là người sáng lập Saskatoon vào năm 1883 với tư cách là thủ đô đề xuất của một thuộc địa ôn hoà. Tuy nhiên, kế hoạch này nhanh chóng thất bại vì Hiệp hội này không thể có được một khu đất rộng lớn trong cộng đồng. Đã có một trường học công lập, một công viên và hai con phố được đặt theo tên của ông. Hồ Crescent, được phát triển vào những năm 1960, và Đại lộ Eastlake, ban đầu là Đại lộ Hồ.

Vào năm 1885, cuộc Nổi loạn Tây Bắc đã ảnh hưởng đến cộng đồng nhỏ bé này theo nhiều cách khác nhau. Thủ lĩnh Whitecap và Charles Trottier đã đi qua khuôn viên trường Đại học ngày nay để đi tham gia lực lượng vũ trang của Louis Riel tại Batoche, Saskatchewan. Sau trận đánh tại Trận Fish Creek, và Trận Batoche, những người lính Canada bị thương được chữa trị và bình phục tại Khu nhà Marr, ngày nay là một di tích lịch sử. Một vài người đã chết khi được chăm sóc và được chôn cất tại Nghĩa trang Pioneer gần Khu Triển lãm.

Một thị trấn tại phía tây của sông đã được thành lập vào năm 1903. Năm 1906, Saskatoon trở thành một thành phố với dân số 4.500 người, bao gồm các cộng đồng Saskatoon, Riversdale và Nutana. Năm 1955 khu Montgomery Place và năm 1956, thị trấn lân cận Sutherland được sáp nhập vào Thành phố Saskatoon đang phát triển nhanh chóng.

Saskatoon vào thế kỷ 20 

Từ cuối cuộc Nổi dậy Tây Bắc năm 1895 đến năm 1913, Saskatoon là một sự bùng nổ khi chứng kiến ​​sự gia tăng dân số theo cấp số nhân. Các yếu tố góp phần chính của sự tăng trưởng theo cấp số nhân bao gồm việc thiết lập một khu định cư ôn hòa trong khu vực vào cuối thế kỷ 19. Một sự bùng nổ kinh tế do thực dân Barr tạo ra năm 1903, thành phố trở thành trung tâm mạng lưới đường sắt phía tây Canada, và việc thành lập Đại học Saskatchewan tại thành phố. Những người theo chủ nghĩa thực dân Barr ở Saskatoon vào năm 1903. Việc định cư Saskatoon đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ kinh tế khi thực dân Barr đóng đô trong thành phố.

Năm 1901, dân số của Saskatoon lên tới 113. Một khu định cư thứ ba, Riversdale, cũng bắt đầu ngay phía tây nam của Saskatoon. Năm 1903 chứng kiến ​​sự bùng nổ kinh tế của Saskatoon với sự đóng quân của thực dân Barr trên đường đến thuộc địa Brittania. Một điều lệ thị trấn cho phía tây của con sông đã có được vào năm 1903, Nutana đã trở thành một ngôi làng trong cùng năm.

Tháng 4 năm 1904 chứng kiến ​​sự sụp đổ của cây cầu đường sắt do mùa xuân tan chảy và băng trên sông Nam Saskatchewan. Cuộc khảo sát hệ thống Đường sắt Thái Bình Dương Grand Trunk đã đề xuất Hanley làm nhà ga phía bắc của nó giữa Regina và Prince Albert. Ban Thương mại của Saskatoon đã cử các đại biểu từ Saskatoon đến Ottawa để thảo luận về việc vượt sông và đề xuất các cây cầu trong thành phố. Nhiệm vụ của họ dẫn đến việc chọn Saskatoon làm trung tâm sư đoàn cho cả Đường sắt Thái Bình Dương Canada và Đường sắt Thái Bình Dương Grand Trunk, cả hai cây cầu này được xây dựng gần thị trấn vào năm 1907. Cầu QLL & SR được xây dựng lại vào năm 1905, và một lần nữa sau khi một đoàn tàu chạy qua nó vào tháng 3 năm 1914, nó đã bị phá bỏ vào năm 1965 để nhường chỗ cho Cầu Senator Sid Buckwold và Xa lộ Idylwyld. Năm 1906, Saskatoon trở thành một thành phố với dân số 4.500, bao gồm các cộng đồng Saskatoon, Riversdale và Nutana.

Lịch sử Saskatoon
Những người theo chủ nghĩa thực dân Barr ở Saskatoon vào năm 1903. Việc định cư Saskatoon đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ kinh tế khi thực dân Barr đóng đô trong thành phố.

Sau khi tỉnh bang Saskatchewan được thành lập ngày 1 tháng 9 năm 1905, thủ tướng Hon. Walter Scott tập trung vào việc thành lập một trường đại học tỉnh bang và trường cao đẳng nông nghiệp. Moose Jaw, Prince Albert, Saskatoon, Regina, Qu’Appelle, Indian Head và Battleford đều đang được xem xét cho vị trí này. Chủ tịch Walter Murray và Hội đồng thống đốc các trường đại học đã bỏ phiếu ủng hộ Saskatoon vào ngày 7 tháng 4 năm 1907. Sinh viên của Đại học Saskatchewan ra khỏi tòa nhà hóa học, 1944. Trường đại học được thành lập ở Saskatoon vào năm 1907.

Năm 1907 chứng kiến ​​sự hoàn thành của Cầu Giao thông, cũng như Cầu CPR và Cầu đường sắt Grand Trunk Pacific GTP. Rào cản địa lý: Sông Nam Saskatchewan giữa Nutana và Tây Saskatoon đã được khắc phục bằng việc xây dựng Cầu Giao thông , mở cửa vào năm 1907. Rào cản vật lý của các bãi đường sắt CNR đã cô lập Riversdale và Saskatoon. Các hầm đường bộ bên dưới tuyến đường sắt được xây dựng tại các Đường 19 và 23, và một cầu vượt dành cho người đi bộ bằng gỗ tại Đường 20.

Saskatoon sau thế kỷ 20

Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, những năm suy thoái chứng kiến ​​những người di cư rời khỏi các trang trại phá sản và hướng tới hy vọng có việc làm ở các thành phố. Những thay đổi về kinh tế – xã hội do Chiến tranh thế giới thứ hai và cuộc cách mạng công nghiệp mang lại đã khiến cuộc sống nông thôn chuyển từ đời sống nông thôn sang thành thị. Saskatoon không chỉ là trung tâm cho Kế hoạch Huấn luyện Hàng không của Khối thịnh vượng chung Anh trong những năm 1940, mà còn trở thành một trung tâm phân phối và dịch vụ lớn trong khu vực. Saskatoon đã trải qua tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng từ năm 1945 đến năm 1960. 

Trong những năm 1960, các bãi đường sắt CNR đã được chuyển đến Chappell Drive, nhường chỗ cho Đại lộ Idylwyld và Trung tâm thương mại trong dự án phục hồi trung tâm Saskatoon đầu tiên.

Năm 1906, ranh giới của Saskatoon là đại lộ Clarence về phía đông, phố Taylor về phía nam, đại lộ P ở phía tây và 33rd Street East ở phía bắc. Khu vực này tương đương với khu vực phát triển ngoại thành khu vực lân cận lõi. Các ranh giới này về cơ bản vẫn giữ nguyên trong khoảng 40 năm cho đến khi Saskatoon đạt được sự ổn định tài chính trong Thế chiến thứ hai.

Các khu vực phát triển ngoại ô sau đây chứng kiến ​​các khu dân cư được phát triển từ năm 1940 đến năm 1980: Nutana SDA ở phía đông; ở phía tây Confederation SDA và Lawson SDA.

Năm 1955, Montgomery Place và năm 1956 thị trấn lân cận Sutherland bị sát nhập bởi Thành phố Saskatoon đang phát triển nhanh chóng Sự phát triển này tiếp tục cho đến giữa những năm 1980.

Các tiện nghi về công nghệ, giáo dục và văn hóa cũng đã mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở thành phố đang phát triển này.

Lịch sử Saskatoon
Cầu Giao thông bị phá bỏ một phần vào năm 2016, từng là biểu tượng cho sự hợp nhất của Saskatoon, Nutana và Riversdale. Sự thay thế của nó đã được phê duyệt vào năm 2011

Saskatoon vào thế kỷ 21

Cầu Giao thông bị phá bỏ một phần vào năm 2016, từng là biểu tượng cho sự hợp nhất của Saskatoon, Nutana và Riversdale. Sự thay thế của nó đã được phê duyệt vào năm 2011.

Đợt tăng trưởng đầu tiên của Saskatoon đã khiến Saskatoon có biệt danh là Thành phố Trung tâm, trong khi hiện tượng tăng trưởng mới nhất được gọi là Sask-a-boom. Tài liệu thảo luận về tình trạng thiếu vốn trong 10 năm 2007–2016 gần đây đã được cập nhật cho năm 2007. Ưu tiên mới của chính quyền dân sự là nhu cầu cơ sở hạ tầng và đề xuất các dự án vốn mới cho sự gia tăng dân số và cho sự gia tăng địa lý.

Sự gia tăng đáng kinh ngạc của lĩnh vực bán lẻ, các khu dân cư và khu dân cư mới đặt ra nhu cầu thành phố cung cấp thêm các họng cứu hỏa, xe buýt trung chuyển, trụ sở cảnh sát, thư viện, nhà máy nước, nhà máy điện, cầu, nút giao thông và đường xá. Brookside, Rosewood, Stonebridge, The Willows, Willowgrove, University Heights Suburban Centre, Hampton Village, Hudson Bay Industrial, Marquis Industrial, Blairmore Suburban Centre, và 10 khu vực lân cận được đề xuất chưa đặt tên khác đang được phát triển hoặc hiện đang được xây dựng. 

Một cuộc sát nhập thêm các khu vực rộng lớn ở phía bắc, đông bắc và đông của thành phố đã diễn ra vào tháng 7 năm 2010. 

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2010, Cầu Giao thông, tượng trưng cho sự hợp nhất của Saskatoon, Nutana và Riversdale thành một thành phố, đã bị đóng cửa vô thời hạn do những lo ngại về tính toàn vẹn của cấu trúc được đưa ra. Vào năm 2011, hội đồng thành phố đã quyết định thay thế cây cầu mang tính biểu tượng, đã được hoàn thành và mở cửa cho công chúng vào ngày 3 tháng 10 năm 2018.

Các cộng đồng lịch sử được hợp nhất thành Saskatoon 

Saskatoon đã trở thành một thành phố có sự hợp nhất với ba cộng đồng trên, tuy nhiên quy mô hiện tại của Saskatoon có nghĩa là sự hiện diện địa lý của Saskatoon đã bao gồm một số cộng đồng sơ khai khác.

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/