Canada luôn chào đón các nhân viên truyền hình (TV) và điện ảnh kể từ khi ngành công nghiệp này mở cửa trở lại vào mùa hè năm ngoái và bây giờ nó đang bùng nổ.

Các nhân viên trên phim trường đang tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về sức khỏe và an toàn với các báo cáo về trường hợp COVID-19 ở mức thấp.

Hiện nay Ontario có 87 tác phẩm lớn đang diễn ra, theo Giám đốc Guild of Canada các bộ phim truyền hình nổi bật nhất như Locke and Key, Chucky, See và Star Trek.

Ngành công nghiệp này đã được phép phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và phần lớn là do nỗ lực hợp tác của các nhà sản xuất và công đoàn để giữ mọi thứ an toàn và tuân theo các quy trình về sức khỏe và an toàn. Kết quả là, các trường hợp COVID-19 từ TV và phim trường vẫn ở mức thấp.

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát mẫu về các tác phẩm ở Ontario vào năm ngoái, người ta thấy rằng ít hơn 0,1% trong số các đoàn làm phim và truyền hình bị nhiễm vi-rút. Điều này cam kết cho phép ngành tiếp tục hoạt động trong bối cảnh đại dịch.

Bộ y tế Công cộng Toronto đã điều tra 15 sản phẩm kể từ mùa thu năm ngoái và phát hiện 34 trường hợp nhiễm COVID-19.

Làm thế nào để nhân viên lĩnh vực truyền hình và điện ảnh được giữ an toàn?

Phim trường tuân theo các giao thức về sức khỏe và an toàn đã được chính phủ vạch ra cho các nơi làm việc. Các nhà sản xuất đã làm việc với các công đoàn để tùy chỉnh các giao thức này cho ngành công nghiệp truyền hình và điện ảnh.

Theo Aren Prupas, giám đốc điều hành tại Muse Entertainment, việc kiểm tra sức khỏe hàng ngày đã trở thành điều bắt buộc, cũng như kiểm tra thường xuyên.

Khi các diễn viên tháo mặt nạ để biểu diễn, tất cả mọi người trên trường quay bắt buộc phải đeo khẩu trang và khăn che mặt.

Lĩnh vực truyền hình và điện ảnh Canada

Làm thế nào để sản xuất có thể được hưởng lợi?

Ngành này không chỉ hoạt động tốt ở các địa điểm nổi tiếng như Toronto, Montreal và Vancouver, mà còn ở nhiều tỉnh khác nhau như Alberta, Manitoba, Nova Scotia và Newfoundland và Labrador.

Ví dụ, Alberta hiện đã tăng cường các khoản tín dụng thuế và đã loại bỏ giới hạn tài trợ. Điều này sẽ cho phép tỉnh bang xem xét các sản phẩm kinh phí lớn hơn.

Chính phủ liên bang cũng giúp các cơ sở sản xuất bảo đảm chống lại việc ngừng hoạt động liên quan đến COVID-19 bằng cách sử dụng Quỹ bồi thường ngắn hạn (STCF) được công bố gần đây.

Vào ngày 21 tháng 5, Bộ Di sản Canada đã thông báo về việc tăng phạm vi bảo hiểm, nâng tổng số tiền bây giờ lên đến 149 triệu đô la Canada.

Giấy phép lao làm việc lĩnh vực truyền hình và điện ảnh

Canada chào đón người lao động từ nước ngoài đến và làm việc trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm hiểu về cách một người lao động quốc tế có được quyền làm việc tại Canada.

Người lao động trong ngành có thể đủ điều kiện là khách doanh nghiệp. Những cá nhân này cũng được miễn yêu cầu Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA).

LMIA là một tài liệu cho thấy rằng không có người lao động hoặc thường trú nhân Canada nào có thể thực hiện công việc.

Các nhà sản xuất phim đến Canada để làm việc trong lĩnh vực sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài, các nhân sự cần thiết khác vào Canada trong một thời gian ngắn cũng như các nghệ sĩ biểu diễn có thể đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada với tư cách là khách kinh doanh .

Những người lao động khác trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh tại nước này cần Giấy phép làm việc (Work Permit) để đến Canada.

Một số công nhân có thể được miễn yêu cầu LMIA và những người khác có thể phải xin LMIA như một phần của quy trình cấp Giấy phép làm việc của họ.

Những người được miễn yêu cầu LMIA thường là công nhân có nghề nghiệp được coi là cần thiết cho sản xuất và đủ điều kiện thông qua hạng mục Lao động sản xuất phim và truyền hình .

Đối với những người lao động cần LMIA, việc chứng minh rằng không có người Canada hoặc thường trú nhân nào thực hiện công việc thường được thực hiện bằng cách quảng cáo vị trí ở Canada.

Tuy nhiên, đối với nhiều người lao động trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, họ có thể được cấp một quy trình thuận lợi mà vị trí đó không cần phải quảng cáo .