- Lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát và đánh giá hoạt động của phòng Hành chính – Nhân sự.
- Hoạch định chiến lược nguồn lực cho công ty.
- Phỏng vấn, tuyển dụng và đào tạo phát triển nhân viên.
- Phối hợp cùng các trưởng bộ phận xây dựng khung năng lực cho từng vị trí công việc.
- Đánh giá thành tích nhân viên và lộ trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên.
- Tư vấn và hỗ trợ các quản lý bộ phận khác về quy trình điều hành các chính sách và chương trình nhân sự.
- Xây dựng, cập nhật các chế độ, chính sách, quy chế, quy định và quy trình của công ty.
- Xử lý các vấn đề liên quan đến lao động.
- Chỉ đạo chương trình quản lý chất lượng của công ty.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Quản trị nhân sự, Luật, Quản trị kinh doanh,…hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Có vài năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên đã làm ở bộ phận nhân sự hoặc chuyên viên nhân sự.
- Ưu tiên có chứng chỉ Chuyên gia nhân lực (CHRP).
- Có sức khỏe tốt.
- Có khả năng sắp xếp công việc một cách khoa học.
- Sau khi làm việc 6 tháng đến 1 năm có thể đủ điều kiện đăng ký thường trú thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) hoặc Chương trình tay nghề liên bang (FSWP).
- Tham khảo thêm về ngành nghề này trên website của Bộ Lao Động và Phát Triển xã hội Canada tại đây.