Định cư Canada nói chung hay sinh sống ở Montreal nói riêng hiện là mong muốn của rất nhiều cá nhấn và gia đình. Là một thành phố của những khu dân cư và mỗi khu đều có một nét quyến rũ riêng. Nhưng khi lựa chon sinh sống ở Montreal, thì khu vực nào là tốt nhất cho những người mới đến và các gia đình trẻ? Sống ở đâu tại Montreal tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cụ thể của bạn, vì vậy chúng tôi phác thảo những khu vực lân cận Montreal nào có thể là lựa chọn phù hợp cho những người mới đến.

Bài viết này là phần kế tiếp cung cấp mô tả về các vùng lân cận khác nhau của Montreal. Quyết định nơi sống ở Montreal có thể mất thời gian, vì vậy hãy tìm một nơi mà bạn có thể sống ở đó lâu dài. Sinh sống ở Montreal luôn là một điều gì đó tuyệt vời, chính vì vậy nơi này luôn thu hút một lượng khách trọ ổn định.

Xem lại: Những nơi đáng sống ở Montreal (phần 1)

Little Italy

Những nơi đáng sống ở Montreal (phần 2)

Montreal’s Little Italy là một khu phố nhỏ tập hợp tất cả những âm thanh, hương vị và văn hóa tốt nhất từ ​​đất nước lâu đời. Trung tâm là Chợ Jean-Talon, một chợ nông sản nhộn nhịp mở cửa quanh năm. Bạn có thể mua một số thực phẩm tươi ngon nhất ở Canada.

Giá thuê nhà ở Little Italy thường phải chăng hơn so với các khu vực khác dọc theo hệ thống Tàu điện ngầm Montreal. Những người mới đến muốn sống một mình có thể xem xét khu phố Montreal này, vì có thể thuê một căn hộ với giá thấp hơn các khu vực lân cận.

Tàu điện ngầm:  Rosemont, Beaubien, Jean-Talon, De Castelnau

Mercier — Hochelaga-Maisonneuve

Một cụm các khu dân cư đô thị ở Montreal tạo nên khu vực thuộc tầng lớp lao động nói tiếng Pháp truyền thống của Mercier — Hochelaga-Maisonneuve. Sân vận động Olympic của Montreal sẽ chiếm trọn tầm mắt bạn và khu vực xung quanh bao gồm Sân vận động Saputo (sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Montreal Impact), Vườn Bách thảo, Chợ Maisonneuve và Quần xã sinh vật phong phú. Đây là một điểm thu hút cho phép du khách đi lang thang qua bốn hệ sinh thái được tìm thấy ở châu Mỹ.

Quận Hochelaga-Maisonneuve ở phía tây đã có ​​sự gia tăng dân số ổn định trong những năm gần đây, khi những người Quebec, sinh viên và người nhập cư kết hợp để tạo ra một cộng đồng sôi động. Độ tuổi trung bình của cư dân ở đây thuộc hàng thấp nhất ở Montreal. Giá thuê phải chăng và có thể đi bộ đến tuyến tàu điện ngầm xanh từ bất cứ đâu trong khu vực.

Tàu điện ngầm : Préfontaine, Joliette, Pie-IX, Viau, Assomption, Cadillac, Langelier, Radisson, Honoré-Beaugrand

Rosemont — La-Petite-Patrie

Trải dài từ điểm gặp gỡ của Mile End và Parc-EX (“Mile-Ex”) đến Công viên Maisonneuve và xa hơn nữa, Rosemont — La-Petite-Patrie là một quận lớn và chủ yếu sử dụng tiếng Pháp, ở trung tâm phía đông của Đảo Montreal. Khu vực này giống một loạt các làng đô thị hơn là một cộng đồng đơn lẻ. Người dân ở đây sống vì các hoạt động ngoài trời; có 55 công viên, 10 khu vườn cộng đồng, và 11 sân trượt băng ngoài trời.

Các chuyến tàu điện tuyến đường màu cam và xanh lam có thể tiếp cận được từ các đầu phía tây và phía bắc của Rosemont — La-Petite-Patrie, giúp đi đến trung tâm thành phố và các vùng lân cận Montreal khác.

Tàu điện ngầm: Rosemont, Beaubien, Jean-Talon, Fabre, D’Iberville, St-Michel

Villeray — Saint-Michel — Parc-Extension

Những nơi đáng sống ở Montreal (phần 2)

Ba khu phố Montreal này cùng nhau tạo thành một quận, kéo dài khoảng từ Đại lộ Pie-IX ở phía đông đến Công viên Jarry xinh đẹp, xa hơn về phía tây ở “Parc-Ex”, nơi các vận động viên quần vợt xuất sắc nhất thế giới tranh tài tại Rogers Cup mỗi mùa hè.

Xa trung tâm thành phố Montreal hơn một chút so với Mile End, Outremont và Plateau, giá thuê ở Villeray, Saint-Michel hoặc Parc-Ex có thể hợp lý hơn.

Tàu điện ngầm: Parc, De Castelnau, Jean-Talon, Jarry, Crémazie, Fabre, D’Iberville, St-Michel

Saint-Leonard

Khi Little Italy nhanh chóng trở nên sang trọng, một số người sẽ nói rằng Saint-Leonard là ngôi nhà thực sự của cộng đồng người Ý ở Montreal. Các tổ chức và doanh nghiệp văn hóa Ý-Canada phục vụ cộng đồng văn hóa đông dân thứ hai của thành phố. Nhiều cư dân Saint-Leonard nói được ba thứ tiếng. Những người lớn lên ở đây thường được giáo dục bằng tiếng Pháp , nói tiếng Ý ở nhà và giao tiếp xã hội chủ yếu bằng tiếng Anh.

Saint-Leonard được đặc trưng bởi các căn hộ và nhà ở bằng gạch liền kề rộng rãi, vườn rau ở sân sau và các quán bar, quán cà phê và cửa hàng bánh ngọt kiểu Ý. Với ảnh hưởng của Ý, bóng đá đặc biệt phổ biến ở khu phố Montreal này. Nhiều công viên rải rác xung quanh Saint-Leonard có rất nhiều sân bóng đá công cộng, cũng như các sân chơi bocce.

Anjou

Khu phố Anjou chủ yếu sử dụng tiếng nói tiếng Pháp nằm về phía đông của Đảo Montreal. Các ga cuối cùng trên tuyến tàu điện ngầm Montreal nằm ngay phía nam Anjou. Đây là nơi mọi người mua sắm tại Costco và đến trung tâm mua sắm vào cuối tuần.

Tàu điện ngầm: Radisson, Honoré-Beaugrand

Ahuntsic-Cartierville

Dọc theo cực bắc của Đảo Montreal trên bờ Rivières-des-Prairies đối diện với Laval là quận Ahuntsic-Cartierville, bao gồm hai khu phố chính: Ahuntsic và Cartierville. Đây là một trong những khu vực đầu tiên trong Khu vực Greater Montreal có người châu Âu sinh sống.

Những khu bất động sản tuyệt vời nằm dọc theo bờ sông, với một số vị trí yên bình nhất trong toàn bộ khu vực Montreal được tìm thấy ở Ahuntsic-Cartierville. Khu vực này đặc biệt phổ biến trong các gia đình có trẻ em.

Tàu điện ngầm: Crémazie, Sauvé, Henri-Bourassa

Mount Royal

Những nơi đáng sống ở Montreal (phần 2)

Chính thức là Thị trấn Mount Royal, hoặc TMR, khu dân cư giàu có trên đảo Montreal này là một đô thị tự quản. TMR được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia của Canada vào năm 2008 bởi vì, ‘từ quan điểm thiết kế, sự tổng hợp đáng chú ý của các phong trào đổi mới đô thị đầu thế kỷ 20, phản ánh ảnh hưởng của các phong trào Thành phố xinh đẹp, Thành phố vườn và Khu ngoại ô, chất lượng của xây dựng và mức độ toàn vẹn cao của nó làm cho nó trở thành một ví dụ nổi bật về một cộng đồng có kế hoạch ở Canada. ‘

Theo truyền thống nói tiếng Anh cho đến những năm 1960, từ đó đến nay , nhiều loại máy nói tiếng Anh đã được chuyển đến khu vực này, với hơn 3/4 cư dân TMR hiện đang nói song ngữ. Thu nhập trung bình của người dân ở mức cao. Trung tâm của khu phố là Công viên Connaught, với bốn đại lộ được quy hoạch dẫn đến không gian xanh này từ ngoại ô thị trấn. Ngoài việc có một vài ga Tàu điện ngầm trong khoảng cách đi bộ, một chuyến tàu đi lại trên tuyến RTM Deux-Montagnes cũng dừng lại ở TMR.

Tàu điện ngầm: Acadie, De la Savane

Định cư Canada nói chung hay sinh sống ở Montreal nói riêng hiện là mong muốn của rất nhiều cá nhấn và gia đình. Bên cạnh cuộc sống đẳng cấp hay các dịch vụ y tế hàng đầu thế giới, Canada còn sở hữu một quang cảnh tự nhiên tuyệt vời cùng những điều kỳ diệu đang chờ bạn khám phá.

Tuy nhiên, mỗi cá nhân sẽ phù hợp với từng kế hoạch cụ thể, nếu như bạn vẫn còn đang phân vân chưa tìm ra được câu trả lời, Canada Plaza sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn và cả gia đình.

Về Canada Plaza – một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực tư vấn định cư Canada diện lao động tay nghề tại Việt Nam. Với mục tiêu là đồng hành cùng khách hàng để có cuộc sống ổn định, phát triển tại Canada, Canada Plaza đã vạch ra sứ mệnh cao cả của mình với châm ngôn “Kiến tạo cuộc sống – Xây dựng tương lai”. Chúng tôi đã và đang đồng hành, giúp đỡ nhiều gia đình Việt Nam sở hữu thị thực (Visa) định cư, làm việc và học tập tại Canada.

>> Xem thêm:

SUV – Chương trình định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp
AIPP – Chương trình định cư Canada thí điểm Đại Tây Dương
BCPNP – Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://okvip.deals/