Nguồn vốn mới tăng lên 962 triệu đô la nhằm trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada vượt qua những khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada vượt qua khủng hoảng

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt với viễn cảnh bị đóng cửa nhiều hơn và khó khăn về kinh tế khi tỷ lệ lây nhiễm gia tăng ở các điểm nóng trên toàn quốc.

Chính phủ liên bang đang tài trợ 600 triệu đô la để trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada đối phó với các vụ đóng cửa có thể xảy ra trong đợt thứ hai của đại dịch COVID-19.

Khoản tài trợ – nhắm vào các lĩnh vực như du lịch, sản xuất và công nghệ – sẽ được thêm vào 962 triệu đô la đã được đầu tư vào Quỹ Cứu trợ và Phục hồi Khu vực. Thông báo đầu tiên được đưa tin bởi Đài phát thanh-Canada, được đưa ra vào đầu ngày hôm nay bởi Thủ tướng Justin Trudeau. 

Khoảng 456 triệu đô la trong số tiền mới sẽ được cung cấp để trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada đang gặp khó khăn trong việc cầu nối tài chính của họ thông qua một đợt khóa tài khoản khác. Nó sẽ được phân phối thông qua các cơ quan phát triển khu vực.

144 triệu đô la khác sẽ giúp cung cấp hỗ trợ vốn và kỹ thuật trợ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada, đồng thời là cộng đồng nông thôn thông qua các văn phòng của Community Futures Canada, nơi cung cấp các dịch vụ kinh doanh nhỏ cho các cộng đồng nông thôn. 

Trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada: Ottawa chi 600 triệu đô

Tỷ lệ lây nhiễm đang tăng lên ở các điểm nóng trên toàn quốc, làm tăng triển vọng ngừng hoạt động theo lệnh của chính phủ mới tương tự như những gì đã thấy vào mùa xuân.

Jasmin Guénette, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc gia tại Liên đoàn các doanh nghiệp độc lập Canada (CFIB), cho biết thêm nhiều vụ đóng cửa có thể gây tử vong cho một số lượng rất lớn doanh nghiệp.

Guénette nói với CBC News: “Số tiền này sẽ giúp một số doanh nhân vượt qua khủng hoảng, nhưng chúng tôi phải đảm bảo rằng những khoản tiền này sẽ có sẵn một cách nhanh chóng.

CFIB ước tính rằng 14% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Canada – khoảng 160.000 – có nguy cơ đóng cửa vì COVID-19. Các ngành du lịch, khách sạn và ăn uống đang bị đe dọa đặc biệt.

Những biện pháp tạm thời

Trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada: Ottawa chi 600 triệu đô

Guénette cho biết một số biện pháp liên bang cần một “lớp sơn mới”.

CFIB đang kêu gọi chương trình hỗ trợ tiền thuê thương mại, đã hết hạn vào thứ Tư, được gia hạn điều này trợ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Canada dễ tiếp cận hơn.

CFIB cũng muốn biết thêm về việc gia hạn chương trình trợ cấp tiền lương cho các doanh nghiệp vào mùa hè năm sau, điều đã được hứa hẹn trong bài phát biểu của chính phủ Trudeau từ khi lên ngôi.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế cho biết hôm thứ Năm, chính phủ đang chuẩn bị hỗ trợ thêm. 

“Các doanh nhân ở Montreal, trên khắp Quebec, đã làm việc rất chăm chỉ để vượt qua làn sóng đầu tiên … điều chúng tôi muốn nói với họ hôm nay là, có hy vọng. Chúng tôi sẽ giúp bạn vượt qua làn sóng thứ hai”, Mélanie Joly nói ở Ottawa.

“Chúng tôi biết chúng tôi phải làm nhiều hơn và chúng tôi sẽ làm nhiều hơn nữa.”

Theo CBC.Ca

>> Xem thêm:

SUV – Chương trình định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp
AIPP – Chương trình định cư Canada thí điểm Đại Tây Dương
BCPNP – Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://okvip.deals/