Thị trường bất động sản tại Vancouver đã từng là một trong những nơi nóng nhất thế giới với lượng giao dịch, trao đổi luôn ở mức cao. Doanh số bán nhà ở Vancouver đã tăng trở lại 46% trong tháng 9 cho thấy những dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản hot nhất của Canada đang tái khẳng định lại vị trí của mình sau một cuộc suy thoái do chính sách điều hành và cả dịch COVID-19.

Bất động sản tại Vancouver đã ổn định trở lại

Đây là tháng thứ ba liên tiếp số lượng bất động sản tại Vancouver có doanh số bán ra tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ nghịch với số lượng bán ra là giá cả tiếp tục trượt: giá trị tiêu chuẩn của nhà ở giảm 7,3% cũng trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hội đồng bất động sản của Greater Vancouver.

Vancouver, đã loay hoay với một loạt chính sách của chính phủ được đưa ra từ năm 2016 nhằm khắc phục những năm tăng trưởng không ngừng, điều này đã trở thành con dao hai lưỡi khi khiến biến Vancouver trở thành thành phố đắt đỏ nhất trên lục địa.

Bất động sản tại Vancouver ổn định trở lại trong khi giá nhà ở Toronto chạm đỉnh

Cả hai đảng Tự do và Bảo thủ đều hứa hẹn sẽ làm cho việc mua bất động sản ở Vancouver trở nên hợp lý hơn trong chiến dịch bầu cử liên bang hiện nay. Thủ tướng Justin Trudeau cam kết tăng giới hạn đối với những ngôi nhà đủ điều kiện nhận 10% vốn cổ phần của chính phủ lên gần $800.000 đô la ở các thị trường đắt đỏ như Vancouver và Toronto trong khi Đảng Bảo thủ có kế hoạch mở rộng các khoản vay thế chấp và giảm bớt điều kiện tiêu chuẩn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (The International Monetary Fund-IMF) cho biết trong một bài đăng trên blog hôm 30/9 rằng các chính sách được thiết kế để giúp người mua tham gia thị trường nhà ở bằng cách cho phép họ vay nhiều hơn có xu hướng cuối cùng làm tăng giá bất động sản và không cải thiện được mục tiêu giữ giá nhà ở mức hợp lý.

Báo cáo cho biết: “Các chính sách có ý nghĩa nhằm cải thiện khả năng chi trả nhà ở bằng cách tăng khả năng vay của các hộ gia đình có thể vô tình làm tăng giá nhà – cuối cùng dẫn đến việc người mua nhà phải vay nhiều hơn và dẫn đến nợ hộ gia đình cao hơn”. “Tại sao? Vì nguồn cung nhà ở là cố định trong ngắn hạn”.

IMF cho biết, để giải quyết khả năng chi trả nhà ở, các nhà hoạch định chính sách của Canada cần một chính sách toàn diện hơn nhằm giải quyết nguồn cung, chẳng hạn như làm cho quá trình phê duyệt nhanh hơn và minh bạch hơn và xây dựng nhiều hơn nhà mà chỉ cho thuê.

Giá nhà ở Toronto đạt kỷ lục

Nhu cầu về bất động sản nhà biệt lập (detached house) đã giúp thúc đẩy thêm một tháng với doanh số bán hàng tăng hai con số và giá bán phá kỷ lục tại thị trường nhà ở lớn nhất Canada trong tháng Chín.

Bất động sản tại Vancouver ổn định trở lại trong khi giá nhà ở Toronto chạm đỉnh

Tổng số nhà được bán trên toàn Khu vực Đại Toronto đã tăng 42,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục mới trong tháng 9 khi có 11.083 bất động sản được giao dịch vào tháng trước, theo dữ liệu do Ủy ban Bất động sản Khu vực Toronto (TRREB) công bố hôm thứ Ba.

Các căn nhà biệt lập – detached chiếm hơn một nửa doanh số bán với 5.559 căn được ghi nhận trong tháng, tăng 55% so với năm ngoái. Trong khi đó, hoạt động căn hộ lại chững lại khi doanh số bán tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán trung bình cho tất cả các căn nhà đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên $ 960.772 – đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp về giá trung bình kỷ lục trong khu vực GTA sau khi mức cao nhất mọi thời đại trước đó là $ 951.404 được ghi nhận vào tháng Tám.

“Cải thiện điều kiện kinh tế và chi phí vay cực thấp đã duy trì doanh số bán hàng ở mức kỷ lục trong tháng 9, khi chúng ta tiếp tục tính đến lượng nhu cầu đáng kể bị dồn nén do suy thoái vào mùa xuân.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải theo dõi quỹ đạo của các trường hợp COVID-19, phản ứng chính sách liên quan của chính phủ và tác động đến việc làm và niềm tin của người tiêu dùng, ”chủ tịch Ủy ban Bất động sản Khu vực Toronto TRREB Lisa Patel cho biết trong một thông cáo.

Thông tin cập nhật mới nhất trên website nhập cư của Chính phủ Canada tại đây.

>> Xem thêm:

SUV – Chương trình định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp
AIPP – Chương trình định cư Canada thí điểm Đại Tây Dương
BCPNP – Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/