Đối với nhiều người, phần thi Nói trong IELTS là khá đáng sợ. Đối với vấn đề đó, nói tiếng Anh bên ngoài kỳ thi cũng đáng sợ! Vì vậy, đây là 5 bước sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong ngày thi. Và dĩ nhiên là cơ hội lớn để đạt điểm 7 trở lên trong bài thi Nói IELTS.

Khi bạn đọc các mẹo này, hãy nhớ rằng giám khảo chấm điểm cho bạn về 4 điều:

  • Lưu loát và mạch lạc
  • Ngữ pháp.
  • Từ vựng.
  • Cách phát âm.

Bạn có thể xem mô tả về thang điểm tại đây.

Hãy mỉm cười và là chính mình

Vào ngày thi, một trong những sai lầ nhất khiến người thi mất điểm của mình là lo lắng. Khi lo lắng, chúng nói như một con rô bốt. Điều này dẫn đến điểm 5 cho phát âm trong IELTS.

Nếu bạn muốn điểm 7 trở lên cho phần Phát âm, hãy mỉm cười và sử dụng cảm xúc trong giọng nói của bạn.

Đưa cảm xúc vào giọng nói của bạn sẽ giúp giọng nói của bạn lên xuống, được gọi là ngữ điệu và giúp bạn nhấn mạnh các từ và thông tin quan trọng. Đây là điều mà giám khảo IELTS muốn nghe. Ngoài ra, khi bạn cười, bạn thư giãn, điều này cũng giúp giám khảo thư giãn.

Biết giám khảo IELTS muốn gì

Một bí quyết để làm tốt bất kỳ bài kiểm tra nào là biết bài kiểm tra đó đang cần gì. Hãy xem giám khảo chấm điểm cho bạn thế nào ở đây. Ngoài ra, hãy tìm một gia sư, giáo viên hoặc khóa học có thể cho bạn biết chính xác người chấm điểm muốn gì và làm thế nào để đáp ứng những nguyên tắc đó cho điểm 7 trở lên.

5 bước nâng cao kỹ năng nói trong IELTS 1

Để làm tốt bài thi IELTS, bạn phải có trình độ tiếng Anh cao, nhưng bạn cũng phải biết giám khảo đang nghe gì trong bài thi nói.

Sử dụng từ vựng thú vị

Nếu bạn muốn đạt điểm 7 hoặc cao hơn cho từ vựng, bạn phải sử dụng những từ vựng thú vị , chẳng hạn như tiếng lóng và thành ngữ.

Về cơ bản, giám khảo đang nghe những từ vựng mà bạn không chỉ học từ sách giáo khoa. Bạn nên sử dụng một số tiếng lóng trong Phần 1 và 2 của kì thi IELTS, chẳng hạn như “over the moonhoặc “chill out at homehoặchang out with my buddies“.

Ngoài ra, bạn nên học một số thành ngữ phù hợp với Phần 1 và Phần 2, chẳng hạn như những thành ngữ mô tả cảm giác của bạn về điều gì đó. Ví dụ, nếu bạn thích một cái gì đó, bạn có thể nói rằng “over the moonvề nó, hoặc nó “thrills you to bits“.

Trong Phần 3 của phần nói IELTS, tất nhiên, các câu hỏi trang trọng hơn, vì vậy vốn từ vựng của bạn nên ở mức độ cao hơn. Ví dụ, khi bạn đưa ra ý kiến ​​của mình, bạn có thể sử dụng các cụm từ như, “I agree with the notion that” hoặc “To be frank, I firmly believe that”

Sử dụng nhiều từ liên kết

Để đạt điểm 7 trở lên cho, bạn phải đáp ứng sự lưu loát và mạch lạc, bạn phải sử dụng nhiều từ liên kết khác nhau.

Sử dụng các từ phổ biến hơn trong Phần 1 và 2 thi nói IELTS, chẳng hạn như “and”, “but”, “also”, và “as well“.

5 bước nâng cao kỹ năng nói trong IELTS 2

Nếu bạn có thể kể một câu chuyện ngắn cho câu trả lời Phần 2 của mình, hãy sử dụng các từ chỉ thời gian như “next”, “subsequently”, “after that”“at long last”.

Trong Phần 3, bạn nên thử sử dụng các từ và cụm từ liên kết ở cấp độ cao và ấn tượng hơn, chẳng hạn như “subsequently”, “as a result”, “moreover”, và “furthermore“.

Việc sử dụng nhiều từ và cụm từ liên kết khác nhau sẽ không chỉ giúp bạn đạt điểm cao về độ trôi chảy và mạch lạc mà còn cả về từ vựng.

Luyện nói tiếng Anh bằng IELTS

Lời khuyên của những chuyên gia IELTS là hãy sử dụng tiếng anh một cách đơn giản và hợp lý, nhưng đó thật sự là một lời khuyên khó khăn.

Như tôi đã nói, để đạt điểm 7 trở lên trong tất cả các hạng mục của bài thi nói, bạn phải biết giám khảo muốn gì và bạn phải có trình độ tiếng Anh cao.

Bạn phải cho giám khảo thấy rằng bạn có thể tiếp tục nói, không cần tạm dừng quá nhiều và “uh” hoặc “ums”.

Do đó, hãy tìm một người bản ngữ để trò chuyện nhằm cải thiện độ trôi chảy tổng thể của bạn và luyện tập các câu hỏi kiểm tra Nói cụ thể.

Ví dụ, Verbling là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn học từ bất kỳ đâu trên thế giới, từ sự thoải mái tại nhà riêng của bạn.

Điều quan trọng nhất bạn phải làm để đạt điểm cao trong bài thi Nói IELTS? Mở miệng và NÓI TIẾNG ANH!!

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/