Bắt đầu từ thứ 2 ngày 30/11/ 2020, hệ thống đặt lịch hẹn của Hệ thống cung cấp dịch vụ Canada lên lịch cuộc hẹn sinh trắc học sẽ hoạt động trở lại.

Điều này sẽ cho phép các ứng viên nhập cư Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đặt lịch hẹn sinh trắc học trực tuyến của riêng họ một cách hiệu quả hơn nhiều.

Các quan chức của Dịch vụ Canada đã bắt đầu gọi điện cho các ứng viên của IRCC để lên lịch các cuộc hẹn sinh trắc học từ giữa tháng 9.

Tuy nhiên, kể từ thứ 2 tới, những ứng viên chưa được liên hệ nên sử dụng công cụ đặt lịch trực tuyến để đặt lịch hẹn sinh trắc học như đã nêu trong thư hướng dẫn sinh trắc học của họ.

IRCC cho biết trong thông cáo báo chí rằng khách hàng nên đặt lịch hẹn tại văn phòng Dịch vụ Canada gần họ nhất.

Dịch vụ đi lại không khả dụng nên chỉ những người có lịch hẹn mới có thể gửi kết quả tại các địa điểm của Dịch vụ Canada.

Dịch vụ sinh trắc học có thể đặt hẹn trực tuyến bắt đầu từ thứ 2 1

Những người nộp đơn xin thường trú nhân chưa nộp sinh trắc học trong vòng 10 năm qua sẽ cần một cuộc hẹn để lấy kết quả sinh trắc học trong quá trình xử lý đơn xin nhập cư của họ.

IRCC cũng lưu ý rằng miễn trừ sinh trắc học tiếp tục có hiệu lực đối với  những người nộp đơn tạm trú ở Canada và những người nộp đơn thường trú đã nộp sinh trắc học của họ trong 10 năm qua.

Sinh trắc học là gì?

Mỗi năm có hàng triệu người đến Canada để bắt đầu cuộc sống. Họ đến Canada vì nhiều mục đích như học tập, làm việc, du lịch, thăm người thân hay xa hơn là định cư lâu dài tại đất nước này.

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, Canada sử dụng sinh trắc học để kiểm soát việc xuất nhập cảnh và bảo vệ an toàn cho người dân. Tùy từng trường hợp cụ thể mà người nhập cảnh vào Canada có thể được yêu cầu cung cấp thông tin sinh trắc học, bao gồm ảnh chụp và dấu vân tay.

Khi làm hồ sơ xin visa tạm trú, giấy phép du học hoặc giấy phép lao động tại Canada, ứng viên có thể nộp đơn trực tuyến hoặc thông qua Trung tâm hồ sơ thị thực. Tuy nhiên, nếu có yêu cầu cung cấp thông tin sinh trắc học, họ sẽ phải đến Trung tâm hồ sơ thị thực để thực hiện thủ tục này.

Trong trường hợp nộp đơn trực tuyến, ứng viên sẽ nhận được một thư Hướng dẫn sinh trắc học thông qua tài khoản MyCIC nếu yêu cầu này là bắt buộc. Hãy in thư hướng dẫn này mà mang nó cùng với hộ chiếu đến các Trung tâm hồ sơ thị thực gần nhất.

Dịch vụ sinh trắc học có thể đặt hẹn trực tuyến bắt đầu từ thứ 2 2

Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại một lần nữa và xác nhận rằng đương đơn đã thanh toán đủ các lệ phí cần thiết. Nếu được yêu cầu lấy thông tin sinh trắc học, ứng viên có thể tiến hành lăn dấu vân tay và chụp ảnh ngay sau đó. Với các gia đình đang đi du lịch, tất cả các ứng viên từ 14 đến 79 tuổi phải đến Trung tâm hồ sơ thị thực để lấy dấu vân tay và chụp hình.

Quy trình sinh trắc học

Quá trình thu thập sinh trắc học khá đơn giản và nhanh chóng. Nhân viên di trú sẽ bắt đầu bằng việc kiểm tra toàn bộ lòng bàn tay của bạn để chắc chắn rằng không có chấn thương hay dấu tích nào có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng vân tay. Sau đó, ứng viên được yêu cầu đặt bốn ngón tay của bàn tay phải lên máy quét và thực hiện tương tự với bàn tay trái. Cuối cùng, đặt cả hai ngón cái trên máy quét cùng lúc.

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/