Tháng 6 năm 2021 vừa qua, Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của Canada duy trì tốc độ ổn định trong việc phát hành lời mời nộp đơn xin đề cử.

Các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada, ngoại trừ Quebec và Nunavut, đều vận hành một Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của riêng họ. Mỗi tỉnh bang đặt ra các tiêu chí riêng để lựa chọn người lao động nước ngoài đủ điều kiện làm thường trú nhân Canada theo PNP tương ứng. Bằng những chương trình nhập cư của riêng mình, chính quyền các tỉnh có thể chọn những cá nhân phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động địa phương của họ.

Cùng với hệ thống Express Entry, PNP cũng là một lộ trình chính giúp người lao động tạm thời trở thành thường trú nhân ở Canada. Từ nay đến năm 2023, mỗi năm dự kiến sẽ có hơn 80.000 người trở thành thường trú nhân mới thông qua các chương trình này.

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) hoạt động như thế nào?

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) cho phép các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada đề cử các cá nhân phù hợp với nhu cầu thị trường lao động và có khả năng đóng góp phát triển trong khu vực nhập cư lâu dài.

Có hai loại PNP : cơ bản và nâng cao.

  • PNP cơ bản: Các chương trình PNP cơ bản không nằm trong phạm vi quản lý của Express Entry mà được quản lý trực tiếp bởi các tỉnh bang. Loại cơ bản này phải tuân theo các chương trình PNP và tiêu chuẩn xử lý cụ thể. Để có thể thành công đến thường trú nhân thông qua PNP cơ bản, các ứng viên nói chung sẽ phải trải qua một quá trình gồm hai bước. Đầu tiên, các ứng cử viên xác định rằng họ đáp ứng các tiêu chí cho lộ trình PNP, nộp đơn và nếu thành công, sẽ nhận được chứng chỉ đề cử. Sau khi có chứng chỉ này, họ sẽ có thể nộp đơn xin tình trạng thường trú nhân với chính phủ liên bang.
  • PNP nâng cao: Các chương trình PNP nâng cao được liên kết với hệ thống Express Entry. Họ cho phép các quan chức nhập cư của tỉnh bang tìm kiếm các ứng viên trong chương trình Express Entry cho những ứng viên chính phù hợp với các tiêu chí cụ thể. Sau đó, tỉnh bang sẽ mời những ứng viên này nộp đơn xin đề cử.

Express Entry là hệ thống quản lý các đơn đăng ký thường trú từ ứng viên của 3 chương trình:

Express Entry hoạt động như một Hệ thống bày tỏ nguyện vọng. Các ứng viên gửi một hồ sơ của mình lên hệ thống này sau đó Express Entry sử dụng Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) chỉ tính điểm của ứng viên dựa trên các yếu tố vốn con người như kinh nghiệm làm việc có kỹ năng, trình độ học vấn, tuổi tác, kỹ năng ngôn ngữ chính thức và các yếu tố khác.

IRCC phát hành Lời mời nộp đơn (ITA) cho các ứng viên có điểm số cao nhất thông qua các đợt công bố kết quả Express Entry. Người nhận được lời mời sau đó có thể nộp đơn xin thường trú.

Tổng quan về kết quả nhập cư PNP tháng 6 năm 2021

Tháng 6 của PNP

Bộ di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tổ chức các đợt công bố kết quả Express Entry dành riêng cho PNP, trung bình hai tuần một lần kể từ đầu năm.

Trong tháng 6, IRCC đã phá kỷ lục khi tiến hành hai trong số các đợt công bố kết quả Express Entry lớn nhất từ ​​trước đến nay nhắm vào các ứng viên Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP), phát hành 1.002 ITA vào ngày 23 tháng 6 và 940 ITA khác vào ngày 9 tháng 6. IRCC hiện đã phát hành 88.715 ITA trong năm nay , bao gồm 12 đợt rút thăm PNP đã phát hành tổng cộng 6.062 ITA.

Ontario

Ontario đã tổ chức tổng cộng ba đợt công bố kết quả trong tháng này thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP). Lần công bố đầu tiên diễn ra vào ngày 1 tháng 6 với việc tỉnh bang mời 986 ứng cử viên theo Diện lao động có tay nghề cao của Ontario. Sau đó, tỉnh đã mời 940 ứng viên vào ngày 16 tháng 6 trong các đợt bốc thăm thông qua Lời mời làm việc của Nhà tuyển dụng: Người lao động nước ngoài và Lời mời làm việc của nhà tuyển dụng: Diện sinh viên quốc tế. Cuối cùng, vào ngày 23 tháng 6 năm 2021, tỉnh bang cũng đã mời 583 ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong 10 ngành nghề được yêu cầu và những người có thể đủ điều kiện tham gia chương trình Ưu tiên nguồn vốn nhân lực Express Entry của Ontario.

Alberta

Express Entry của Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AINP) đã thường xuyên phát hành thư mời cho các ứng viên nhập cư kể từ đầu năm 2021. Một lần nữa trong tháng này, tỉnh bang đã tổ chức hai đợt công bố kết quả và mời tổng cộng 375 ứng viên. Lần công bố đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/6 và lần thứ hai vào ngày 22/6. 

Trong nhiều tháng xảy ra đại dịch, tỉnh bang chỉ mời các ứng viên đã ở trong tỉnh nộp đơn đề cử của tỉnh. Một phát ngôn viên của chính phủ Alberta đã xác nhận rằng vào tháng trước AINP hiện đã loại bỏ các điều chỉnh tiêu chí tạm thời được thực hiện đối với ứng viên Express Entry của Alberta giữa đại dịch vi rút Corona.

Saskatchewan

Danh mục người lao động lành nghề của tỉnh bang Saskatchewan đã có một tháng 6 rất sôi nổi.

Vào tháng 6, Chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) chỉ tổ chức một vòng mời thông qua các danh mục phụ Express Entry và Danh mục nghề nghiệp được chỉ định, phát hành tổng cộng 255 lời mời đăng ký đề cử. Con số này ít hơn đáng kể so với 528 lời mời mà tỉnh bang đã phát hành vào tháng trước. 

Tổng quan về kết quả nhập cư PNP tháng 6 năm 2021

Manitoba

Tháng 6 là một tháng bận rộn đối với tỉnh bang khi đã cấp hơn 687 lời mời cho các ứng viên nhập cư theo Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP). Tỉnh bang đã tổ chức ba đợt công bố thông qua ba diện sau của Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP): Lao động có tay nghề cao, sinh viên quốc tế, và lao động có tay nghề cao ở nước ngoài. Trong tổng số các đề cử, một con số đáng kể, 427, thuộc về các ứng cử viên Express Entry.

British Columbia

Trong tháng qua, tỉnh bang đã mời hơn 917 ứng cử viên nộp đơn cho đề cử của tỉnh thông qua các dòng Express Entry British Columbia, diện nhập cư kỹ năng và diện doanh nhân. Số lượng lời mời tháng này gần giống với số lượng thư mời được cấp vào tháng trước.

Tỉnh bang cũng đã công bố Báo cáo Thống kê Chương trình đề cử tỉnh bang Bristish Columbia (BC PNP) năm 2020.

Báo cáo cho thấy tỉnh bang đã đề cử 6.251 ứng viên diện nhập cư kỹ năng cho thường trú nhân Canada vào năm 2020. Tỉnh bang đã có sự phân bổ 6.750 từ chính phủ liên bang. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến số lượng đề cử được đưa ra trong năm nay.

Hạng mục lao động lành nghề chiếm 57% tổng số đề cử và 35% thuộc hạng mục sinh viên quốc tế sau đại học.

Theo báo cáo, những người được đề cử từ Chương trình thí điểm công nghệ BC ( BC PNP Tech Pilot) chiếm 29,7% hay 1.855 lời mời trong số tất cả những người được đề cử theo diện nhập cư kỹ năng. Các nghề công nghệ cũng chiếm phần lớn các nghề được đề cử vào năm 2020.

Tổng cộng có 117 đề cử đã được nộp thông qua diện doanh nhân.

Công dân của Ấn Độ và Trung Quốc dẫn đầu các ứng viên nhập cư được tỉnh bang đề cử thường trú thông qua diện nhập cư kỹ năng vào năm 2020. Ngoài Ấn Độ và Trung Quốc, các quốc gia có nguồn hàng đầu cho các đề cử diện nhập cư kỹ năng là Brazil, Vương quốc Anh và Iran.

Prince Edward Island

Prince Edward Island đã tổ chức công bố kết quả vào ngày 17 tháng 6 và đưa ra tổng số 113 lời mời cho các ứng viên nhập cư. Hầu hết các lời mời, 101, được cấp cho các ứng viên Express Entry và Tác động thị trường lao động. 12 lời mời còn lại thuộc về các ứng viên Tác động doanh nhân có ngưỡng điểm tối thiểu là 60. Tỉnh bang Atlantic thường tổ chức một buổi công bố được lên lịch trước mỗi tháng.

CÔNG TY CỔ PHẦN CANADA PLAZA

Cập nhật thông tin, tư vấn lộ trình định cư Canada
Hotline: 0901.688.988
Email: canadaplaza@canada.vn

https://okvip.deals/